Ngày 03/3/2016, Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định 369/QĐ-TCHQ về quy chế thực hiện cơ chế một cửa tại cơ quan Tổng cục Hải quan.
Theo đó, thời hạn trả lời, giải quyết vướng mắc đối với hồ sơ thuế được quy định như sau:
– Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện giải quyết: Phải có văn bản trả lời tối đa không quá 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu, giải quyết.
– Trường hợp phải bổ sung thông tin, đơn vị nghiệp vụ phải:
+ Thông báo (bằng văn bản hoặc qua email, điện thoại…) trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu, giải quyết vướng mắc, cho tổ chức, cá nhân đề nghị bổ sung thông tin.
+ Có văn bản trả lời tối đa không quá 05 ngày làm việc kể từ khi tổ chức cá nhân cung cấp đầy đủ hồ sơ, thông tin.
– Đối với nội dung giải quyết vượt thẩm quyền: Đơn vị chủ trì thông báo cho tổ chức, cá nhân biết; có văn bản lấy ý kiến của cấp có thẩm quyền trong 05 ngày làm việc và trả lời trong 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được ý kiến.
Quyết định 369/QĐ-TCHQ có hiệu lực kể từ ngày 01/4/2016.
3. Chi phí chi trả khi sắp xếp nhà, đất
Từ ngày 20/4/2016, Quyết định 11/2016/QĐ-TTg quy định việc quản lý, sử dụng số tiền thu được từ sắp xếp nhà, đất tại các đơn vị thuộc Bộ Công an bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Theo đó, chi phí được chi trả đối với toàn bộ khoản thu từ việc sắp xếp nhà, đất tại các đơn vị thuộc Bộ Công an được quy định như sau:
– Liên quan đến xử lý nhà, đất, gồm:
+ Kiểm kê, đo vẽ nhà, đất.
+ Xác định giá, thẩm định giá và chi phí tổ chức bán đấu giá.
+ Tiêu hủy, gồm: Chi phí tháo dỡ, hủy bỏ, làm biến dạng tài sản.
+ Di dời, gồm: Chi phí tháo dỡ, vận chuyển, lắp đặt máy móc, thiết bị (nếu phải di chuyển); chi phí hỗ trợ để di dời các hộ dân đang ở tại vị trí cũ (nếu có).
– Chi phí khác có liên quan.
Số tiền còn lại sau khi đã chi trả cho các nội dung trên được sử dụng cho đầu tư xây dựng trụ sở làm việc, doanh trại theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Quyết định 11/2016/QĐ-TTg được ban hành ngày 07/3/2016.